Hội thảo Tiềm năng công nghệ BIM

Ngày 21/6, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Hội thảo “Tiềm năng công nghệ BIM: thị trường tuyển dụng nhân sự sử dụng BIM tại Việt Nam và nước ngoài” tại Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, Tp.HCM.

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi ARCHICAD BIM 2018, đồng hành cùng Ban tổ chức cuộc thi, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Hội thảo Tiềm năng công nghệ BIM: thị trường tuyển dụng nhân sự sử dụng BIM tại Việt Nam và nước ngoài. Hội thảo lần này được tổ chức nhằm kết nối các nhà tài trợ chính của cuộc thi với sinh viên trong ngành kiến trúc-xây dựng, mà chủ yếu là các bạn đã và đang tham gia cuộc thi ARCHICAD BIM 2018 và sinh viên Trường ĐH Văn Lang. Nội dung chú trọng việc mở rộng thông tin về thị trường làm việc cho những sinh viên quan tâm đến môi trường sử dụng công nghệ BIM.

Tham dự Hội thảo có đại điện Công ty Graphisoft Japan và Graphisoft Asia (doanh nghiệp đã ký kết MOU với Trường Đại học Văn Lang) và đại diện các nhà tài trợ cuộc thi ArchiCAD BIM 2018: KAJIMA VIETNAM CO. LTD., Global BIM Inc., Nikken Lease Kogyo Co. Ltd, CBS Vietnam CO. LTD., studioNAO Corp., ACT Engineering Co. Ltd, studioNAO Corp. Đánh giá cao định hướng đưa ứng dụng BIM vào đào tạo và định hướng nghề cho sinh viên, PGS.TS Nguyễn Khởi – Trưởng khoa Kiến trúc, TS. KTS. Trần Anh Tuấn – Phó khoa Kiến trúc; GVC.TS Nguyễn Khắc Cường – Trưởng khoa Xây dựng, ThS. Từ Đông Xuân – Phó Khoa Xây dựng cùng các giảng viên đang công tác giảng dạy, phụ huynh và đông đảo sinh viên 2 khoa đã đến tham dự.

Ông Bence Kovacs – Phó chủ tịch khu vực Châu Á Công ty Graphicsoft – chia sẻ: “BIM không phải là một chương trình mới hay một phương pháp mới, nhưng trong những năm gần đây, BIM là công nghệ duy nhất hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển trong ngành nghề kiến trúc và xây dựng. BIM không chỉ đơn thuần là một phần mềm mà còn là một công nghệ, giúp những người làm kiến trúc và xây dựng cải thiện kỹ năng hợp tác, quản lý công trình. Theo ông, những ai có am hiểu, có khả năng quản lý về công nghệ BIM sẽ có cơ hội cao hơn trong thị trường việc làm hiện nay.”

Công nghệ BIM và phần mềm ARCHICAD đã được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng và được đánh giá là xu hướng công nghệ tối ưu hiện nay cho ngành Kiến trúc và Xây dựng. Tại Việt Nam, trong xu thế hội nhập công nghiệp 4.0, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải phát triển, thì việc vận dụng công nghệ BIM vào quản lý công trình cũng là một xu thế tất yếu. Trường Đại học Văn Lang nhận định ARCHICAD sẽ là phần mềm trọng điểm đón đầu xu hướng trong các ngành kỹ thuật. Để cung cấp nguồn nhân lực tốt nhất cho xã hội, Trường Đại học Văn Lang đã và đang triển khai các hoạt động hợp tác đào tạo ARCHICAD cho sinh viên ngành Kiến trúc, ngành Xây dựng và một số ngành kỹ thuật khác. Những kiến thức nền tảng được học tại Trường và cơ hội giao lưu với doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên Văn Lang dễ dàng hơn khi tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Theo: Valanguni

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *